Củ cải trắng có rất nhiều công dụng mà ít ai biết đến, theo đông y thì củ cả trắng chính là một vị thuốc, có rất nhiều tác dụng chữa bệnh. Người xưa có câu " đông ăn củ cải, hạ ăn gừng " ý muốn nói củ cải trắng và gừng là 2 vị thuốc quý, thường xuyên sử dụng củ cải vào mùa đông và ăn gừng vào mùa hạ sẽ rất tốt cho sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.


Một số công dụng của củ cải trắng như sau : 

1. Giải độc
Sau nhiều nghiên cứu, củ cải trắng đã được chứng minh cho tính giải độc của nó, đặc biệt là đối với dạ dày và gan. Đồng thời, nó là khá hữu ích trong việc loại bỏ các độc tố ra khỏi dòng máu.

2.Tăng quá trình oxy hóa
Củ cải trắng làm tăng quá trình oxy hóa trong cơ thể bằng cách tăng cường việc cung cấp oxy tươi với nó. Ngoài ra, nó ngăn chặn sự phá hủy của các tế bào máu đỏ và làm tăng tuổi thọ của chúng.

3. Giàu chất xơ
Những người bị táo bón được đề nghị bao gồm củ cải trắng trong chế độ ăn uống của họ vì củ cải trắng có hàm lượng chất xơ rất cao.

4. Đảm bảo sức khỏe niệu và thận
Củ cải trắng có tính chất lợi tiểu đáng kể, nó có thể có ích trong việc điều trị các vấn đề tiết niệu như khó khăn trong việc đi tiểu, viêm đường niệu hoặc cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Do đó, tiêu thụ của củ cải cũng giúp trong việc duy trì sức khỏe của thận và hệ tiết niệu bằng cách ngăn chặn bất kỳ loại nhiễm trùng và loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi dòng máu.

5. Cao vitamin C
Củ cải trắng rất giàu vitamin C, flavonoid và acid folic, làm cho nó rất tốt cho việc điều trị các điều kiện nghiêm trọng như ung thư và bệnh tim mạch. Trong thực tế, tiêu thụ thường xuyên của củ cải trắng có thể giúp ngăn ngừa những rối loạn xảy ra. Đồng thời, do hàm lượng Vitamin C cao, nó chứng minh hữu ích trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp nó ngăn ngừa một số lượng lớn các bệnh và nhiễm trùng.

6. Ổn định đường huyết
Củ cải trắng rất giàu kali rất có lợi trong việc giữ huyết áp được kiểm soát. Ngoài ra, tác dụng thư giãn của kali vào các mạch máu giúp duy trì lưu lượng máu trong cơ thể và trong việc kiểm soát tăng huyết áp và các triệu chứng của nó.

7. Chữa trị đường tiêu hóa
Hàm lượng chất xơ phong phú trong củ cải trắng giúp ngăn ngừa táo bón. Hành động của nó đối với gan sẽ giúp trong việc sản xuất và do tính chất lợi tiểu, nó giúp trong việc trục xuất các độc tố ra khỏi dòng máu. Tất cả những làm điều này làm cho củ cải trắng cực kỳ hữu ích trong việc đảm bảo một quá trình tiêu hóa khỏe mạnh.

Trị viêm phế quản mạn ở người cao tuổi: củ cải trắng 250g, đường phèn, mật ong vừa đủ, một bát con nước. Sắc đến khi còn nửa bát con nước, ăn củ cải và uống nước. Mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

1 nhận xét:

 
Top